Thursday, September 17, 2015

Ung thư não Và các cách điều trị

Ung thư não là một bệnh trong đó các tế bào đặc biệt trong não phát triển và tạo thành một khối cản trở đến các hoạt động chung của bộ não như kiểm soát cơ bắp, cảm giác, bộ nhớ và các chức năng khác như giúp bạn kiểm soát cơ thể của bạn. Khối u được tạo thành từ các tế bào ung thư phát triển và lây lan đến các bộ phận khác của não. Chúng được gọi là các khối u ác tính. Những khối u mà không ung thư, không lây lan và về cơ bản được bản địa hóa. Chúng được gọi là khối u lành tính. Khối u chính là những phát triển trong tế bào não. Khối u thứ cấp là những người phát triển ở các bộ phận khác của cơ thể và sau đó lây lan đến não. Đây cũng được gọi là khối u di căn.

Lớp ung thư não


Có bốn cách phân loại khác nhau của bệnh ung thư não:

Lớp I - khối u lành tính với một tốc độ tăng trưởng chậm. Trông giống như các tế bào bình thường của não.

Lớp II - khối u ác tính mà nhìn bình thường ít hơn so với các khối u lớp tôi.

Lớp III - khối u ác tính mà nhìn rất khác nhau từ các tế bào bình thường. Chúng phát triển tích cực và nhìn rõ ràng bất thường.

Lớp IV - khối u ác tính với tế bào nhìn rõ ràng bất thường phát triển và lây lan nhanh chóng.

Não điều trị ung thư khối u


Brain phương pháp điều trị ung thư được tùy chỉnh theo chẩn đoán cá nhân. Các phương pháp điều trị phụ thuộc vào loại ung thư, các vị trí trong não, kích thước của khối u và tuổi tác và sức khỏe chung của bệnh nhân.

Các lựa chọn điều trị cho các khối u não được phân loại như phẫu thuật, xạ trị và hóa trị. Theo chẩn đoán cá nhân, một sự kết hợp của bất kỳ phương pháp đã đề cập ở trên được sử dụng.

Với phẫu thuật, khối u được cắt bỏ từ các mô bình thường. Đây là một biện pháp xâm lấn để điều trị ung thư. Hai phương pháp khác là không xâm lấn. Xạ trị giúp tiêu diệt các khối u với bức xạ năng lượng cao được tập trung vào khối u để tiêu diệt các tế bào. Nó phá hủy khả năng của các khối u để nhân rộng và lây lan. Nói chung X - Rays hoặc tia Gamma được sử dụng cho mục đích này. Các bức xạ là tập trung cao độ và không ảnh hưởng đến các mô lành xung quanh khối u.

Trong hóa trị liệu, một số loại thuốc và các loại thuốc được sử dụng để tiêu diệt các khối u gây ra các tế bào. Có rất nhiều loại thuốc được sử dụng. Các thuốc này được thiết kế để chống lại các dạng khác nhau của tế bào ung thư. Toàn bộ thủ tục giữ các tế bào khỏe mạnh an toàn khỏi những ảnh hưởng của các loại thuốc.

Một số khối u được khai báo là không thể hoạt động bởi vì, phẫu thuật loại bỏ chúng có thể tác động tiêu cực đến các bộ phận khác của não. Các bác sĩ phẫu thuật có cuộc gọi này. Tuy nhiên, nó là rất quan trọng để hiểu rằng một bác sĩ phẫu thuật có thể tuyên bố một khối u không thể mổ, nhưng bác sĩ phẫu thuật khác có thể vận hành nó. Đó là một ý tưởng tốt để có một vài ý kiến ​​trước khi đưa lên.

Lựa chọn điều trị khác có thể bao gồm xử lý nhiệt và miễn dịch. Đối với tất cả các thủ tục đề cập, có một số tác dụng phụ. Với phẫu thuật, có thể có sưng, một thiệt hại có thể đến các mô khỏe mạnh hoặc động kinh. Với hóa trị, bệnh nhân có thể bị buồn nôn, nôn, rụng tóc và mức năng lượng thấp. Xạ trị được biết là có tác dụng phụ tương tự như hóa trị liệu.

Làm thế nào để ngăn ngừa ung thư này?


Ngay cả với những phát triển mới nhất trong lĩnh vực y học, chúng tôi vẫn chưa đưa ra một điều trị hiệu quả cho bệnh ung thư. Vì vậy, chúng ta nên tìm cách để ngăn chặn căn bệnh này. Ba mẹo hàng đầu cho việc giúp ngăn ngừa ung thư não là:

Tránh tiếp xúc với chất sinh ung thư


Cách tốt nhất để giữ cho bệnh ung thư đi là do ở cách xa chất gây ung thư. Có rất nhiều chất đã được chứng minh là có tác dụng gây ung thư. Nếu bạn đang sống trong một khu vực mà có một nhà máy hóa chất, phóng chất gây ung thư có hại vào không khí, sau đó di chuyển ra khỏi nơi đó. Mặc dù không được chứng minh thuyết phục, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bức xạ từ điện thoại di động có thể gây ung thư. Vì vậy, giữ điện thoại di động của bạn đi từ bạn, đặc biệt là vào ban đêm. Nó đã được nghiên cứu kỹ lưỡng rằng thuốc lá có rất nhiều hóa chất có thể gây ung thư phổi. Những hóa chất độc hại có thể có một ảnh hưởng bất lợi đối với não quá.

Thực phẩm lành mạnh


Trong hầu hết các hoạt động y tế bản địa, thực phẩm là thuốc. Các kỹ thuật điều trị sử dụng các loại thực phẩm khác nhau để xây dựng khả năng miễn dịch và điều trị bệnh. Thêm thịt nạc, tỏi, quả óc chó, hạt lanh và các loài cá đến chế độ ăn uống của bạn như chúng rất giàu axit béo omega-3, giúp ngăn ngừa ung thư. Apple, rau bina, bông cải xanh, dứa và các loại rau khác và các loại trái cây giàu chất chống oxy hóa giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn.

Kiểm tra Lịch sử Y tế gia đình của bạn


Đôi khi ung thư có thể được thông qua di truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Vì vậy, hãy kiểm tra bệnh sử gia đình của bạn để tìm ra nếu có bất cứ ai trong cây gia đình người có thể đã bị bệnh. Nếu có, sau đó đi để kiểm tra y tế tại sớm nhất để loại trừ bất kỳ cơ hội nhận được bệnh này. Hầu hết các điều kiện bệnh ung thư có thể được điều trị trong giai đoạn đầu, do đó, có một kiểm tra sức khỏe toàn diện được thực hiện ngay lập tức.

1 comment:

  1. Thanks bài viết của admin
    ……………………........
    Nguồn: www.vienbonao.com
    Đã có mặt tại Việt Nam: "Thuốc bổ não tăng cường trí nhớ tốt nhất" của Mỹ, khả năng hấp thụ cao hơn 80% so với sản phẩm khác

    ReplyDelete