Thursday, September 17, 2015

Biểu hiện và nguyên nhân Ung thư Da

Nguyên nhân chính

Cả hai tiếp xúc lâu dài mặt trời trong suốt cuộc đời của bạn và thỉnh thoảng mở rộng, tiếp xúc với cường độ cao (thường dẫn đến cháy nắng) kết hợp để gây ra thiệt hại có thể dẫn đến BCC. Hầu như tất cả các hình thức BCC xảy ra trên các bộ phận của cơ thể quá mức tiếp xúc với ánh nắng mặt trời - đặc biệt là các mặt, tai, cổ, da đầu, vai và lưng. Trong những dịp hiếm hoi, tuy nhiên, các khối u phát triển trên các lĩnh vực chưa phơi sáng. Trong một vài trường hợp, hãy liên hệ với asen, tiếp xúc với bức xạ, vết thương hở mà cưỡng lại chữa bệnh, điều kiện viêm da mãn tính, và các biến chứng của vết bỏng, vết sẹo, nhiễm trùng, tiêm chủng, hoặc các yếu tố hình xăm thậm chí đang đóng góp. Nó không phải là có thể xác định một cách chính xác, nguyên nhân duy nhất cho một khối u cụ thể, đặc biệt là một tìm thấy trên một khu vực nắng bảo vệ của cơ thể hoặc trong một cá nhân rất trẻ.

Ai có thể bị ung thư da?

Bất cứ ai cũng có tiền sử tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể phát triển BCC. Tuy nhiên, những người có nguy cơ cao nhất có làn da trắng, mái tóc vàng hoặc đỏ, và đôi mắt màu xanh, màu xanh lá cây, hoặc màu xám. Các xu hướng phát triển BCC cũng có thể di truyền. Những thường ảnh hưởng nhiều nhất là những người lớn tuổi, nhưng vì số lượng các trường hợp mới đã tăng mạnh mỗi năm trong vài thập kỷ qua, tuổi trung bình của bệnh nhân khởi phát đã liên tục giảm. Bệnh hiếm khi gặp ở trẻ em, nhưng đôi khi một thiếu niên bị ảnh hưởng. Bác sĩ da liễu cho biết ngày càng nhiều người ở độ tuổi hai mươi và ba mươi của họ đang được điều trị ung thư da này.

Đàn ông với BCC đã đông hơn những phụ nữ có bệnh, nhưng nhiều phụ nữ đang nhận được hình thức BCC hơn trong quá khứ. Người lao động trong các ngành nghề đòi hỏi nhiều giờ ngoài trời và những người dành nhiều thời gian giải trí của mình trong ánh mặt trời đặc biệt mẫn cảm.

Các biểu hiện

Những người đã từng một BCC có nguy cơ phát triển những người khác trong những năm qua, cả hai ở cùng khu vực hoặc ở những nơi khác trên cơ thể. Vì vậy, thường xuyên đến bác sĩ da liễu nên được thường xuyên để không chỉ các trang web (s) được điều trị trước đó, nhưng toàn bộ bề mặt da có thể được kiểm tra.

BCC trên da đầu và mũi đặc biệt phiền hà, với tái phát thường diễn ra trong hai năm đầu sau phẫu thuật.

Nên một căn bệnh ung thư tái phát, các bác sĩ có thể đề nghị một loại khác nhau của điều trị. Một số phương pháp, chẳng hạn như Phẫu thuật vi phẫu Mohs, có thể có hiệu quả cao cho tái phát.

No comments:

Post a Comment